Xây dựng thương hiệu doanh nghiệp khác biệt với 3 bước

Xây dựng thương hiệu doanh nghiệp là yếu tố quan trọng hàng đầu để một tổ chức – đặc biệt là doanh nghiệp start-up tiến gần hơn với khách hàng mục tiêu cũng như gia tăng độ nhận diện trên thị trường cạnh tranh đầy khốc liệt.

Ngày nay, quá trình này được thúc đẩy mạnh mẽ trên nhiều nền tảng, đặc biệt là trên các mạng xã hội. Sức mạnh mà thương hiệu mang lại cho doanh nghiệp không chỉ tăng mạnh về mặt doanh thu, mà còn là “bức điện tín” giá trị gửi đến đối tác, khách hàng tiềm năng. 

Xây dựng thương hiệu doanh nghiệp cần thể hiện màu sắc, phong cách đặc trưng của chính tổ chức. Và để việc xây dựng tạo được sự thu hút, LDI sẽ chia sẻ những bí quyết sau:

Hiểu rõ màu sắc thương hiệu của doanh nghiệp

Bạn là ai? Chính bạn hãy vẽ nên màu sắc cá nhân, thế mạnh và tìm ra điểm khác biệt. Bạn cần xác định rõ thế mạnh trong lĩnh vực của bạn là gì? Điều bạn chia sẻ có ảnh hướng tích cực đến cộng đồng bạn muốn hướng tới hay không, đó có phải điểm chạm và kênh tập trung đầu tư xây dựng thương hiệu bạn cần. 

Xây dựng thương hiệu doanh nghiệp
                                    Xây dựng thương hiệu doanh nghiệp là yếu tố quan trọng để thành công

Điểm khác biệt nổi bật nhất của doanh nghiệp bạn so với thị trường. Thể hiện rõ nét nhất về văn hóa công ty, gắn kết đồng đội. Chiến lược xây dựng thương hiệu doanh nghiệp cần lên kế hoạch và thiết kế đúng theo định hướng phát triển doanh nghiệp. 

Tập trung lựa chọn kênh truyền thông 

Hoạt động này cần theo dõi, đo lường, và kiểm tra lượt tiếp cận cũng như độ phủ hình ảnh thương hiệu trên thị trường nhằm lựa chọn kênh đầu tư phù hợp. Sau khi có những thống kê chính xác, việc lập kế hoạch và đầu tư hình ảnh đại diện doanh nghiệp là điều quan trọng. 

                    Mạng xã hội là công cụ hữu ích để xây dựng thương hiệu doanh nghiệp

Hình ảnh cá nhân đại diện doanh nghiệp đối với Start-up cần được lựa chọn và trao đổi để cùng hiểu về mục tiêu doanh nghiệp và mục đích nhiệm vụ của hoạt động xây dựng thương hiệu doanh nghiệp. Lúc này, doanh nghiệp cần nhận diện cơ hội để tạo thành hệ sinh thái khách hàng tiềm năng. 

Lập chiến lược xây dựng thương hiệu doanh nghiệp và khai thác tiềm năng thị trường

Biết rõ mình, hiểu sản phẩm/dịch vụ công ty, cần phải biết được đối tượng khách hàng của mình là ai, và hành vi khách hàng để từ đó thiết kế nội dung phù hợp với màu sắc doanh nghiệp. Đặc biệt, điều này vô cùng hữu ích với các doanh nghiệp vừa và nhỏ, hoặc start-up.

Hãy bắt đầu ý tưởng từ những điều đang diễn ra hằng ngày tại doanh nghiệp. Lựa chọn gương mặt đại diện hiểu và yêu sản phẩm/dịch vụ công ty. Sử dụng các công thức xây dựng hình ảnh thương hiệu doanh nghiệp để định hướng phát triển và đảm bảo đa dạng hóa nội dung sáng tạo. 

                                         Xây dựng thương hiệu doanh nghiệp là chìa khóa dẫn đến thành công

Một thương hiệu thành công là khi khách hàng nổi lên nhu cầu liền nhớ tới doanh nghiệp của bạn. Tầm ảnh hướng có thể để lại năng lượng tích cực và cung cấp nền kiến thức miễn phí đến cộng đồng. Hãy biến mình trở thành chuyên gia trong lĩnh vực, niềm tin là thứ đắt nhất cần được tạo lập trong tất cả mối quan hệ. 

Để hiểu rõ hơn về quá trình xây dựng thương hiệu doanh nghiệp, các bạn có thể tham khảo các khóa học trên vietgrow.edu.vn hoặc ldi.edu.vn